10:09 EDT Thứ hai, 16/07/2018

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

81 công trình dùng vật liệu rải đường Carboncor Asphalt

Chủ nhật - 28/09/2014 21:33
81 công trình dùng vật liệu rải đường Carboncor Asphalt

81 công trình dùng vật liệu rải đường Carboncor Asphalt

Vật liệu Carboncor Asphalt đã được Bộ GTVT cho phép ứng dụng làm lớp áo đường tại Quyết định số 1445/QĐ-BGTVT ngày 26/05/2009.
 
images706974_GTNT
Vật liệu Carboncor Asphalt đã được triển khai thi công đường GTNT

Trong đó có 4.800m2  cho công tác vá sửa chữa, 46.800m2 cho công tác duy tu và 33.400m2 vào công tác làm đường mới.

Qua theo dõi đánh giá chất lượng cho thấy, 4% diện tích thực hiện bị bong bật do nền đường lu lèn không đảm bảo, hệ thống thoát nước không được xử lý triệt để. 32% diện tích thực hiện bị rạn nứt, hư hỏng nhẹ do làn đường rành cho xe tải là phần đường cạp mở rộng mặt đường bị lún nứt thành mai rùa, không đảm bảo cường độ. Làn đường cho xe khách và xe con chạy bề mặt ổn định có hình thành các vệt nứt mai rùa, hoặc do thi công xong gặp mưa kéo dài và hai bên đường rãnh thoát nước không đảm bảo, mặt đường bị đọng nước.

100% công trình sau khi tiến hành sửa chữa bảo hành bề mặt đảm bảo vật liệu đã ổn định, đảm bảo chất lượng. Đặc biệt có 64% diện tích thực hiện trên các công trình đảm bảo chất lượng tốt với tổng diện tích trên 16.000m2. Nhiều công trình tiêu biểu tại Tỉnh lộ 205 và 195 Hưng Yên hay Trung sát hạch lái xe Sơn La trên mặt đường BTXM…  

Đặc biệt, trong năm 2012, vật liệu Carboncor Asphalt đã được triển khai thi công với tổng diện tích trên 100.000m2. Số công trình bị hư hỏng chỉ còn 0,3% diện tích thực hiện. Nguyên nhân do thi công nền đường không đảm bảo cường độ và điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Số công trình bị hư hỏng nhẹ rạn nứt cục bộ và bị bong bật có tổng diện tích khoảng 1.000m 2 chiếm 1% diện tích thực hiện. Nguyên nhân cũng do mặt đường hiện trạng yếu được đào lên xử lý lại không đảm bảo độ chặt và cường độ. Số công trình không xảy ra hư hỏng có tổng diện tích khoảng 95.970m2 chiếm 95,7% diện tích thực hiện.

Tiêu biểu là các công trình: Duy tu đường nội thị Thừa Thiên Huế trên mặt đường láng nhựa và BTN diện tích8.600m2; Duy tu đường nội thị và đường tỉnh Phú Yên trên mặt đường láng nhựa và BTN diện tích 9.300m2; Duy tu đường Quốc Lộ 6 Hòa Bình dài 900m trên mặt đường BTN diện tích 8.900m2;… Làm mới trên đường Quốc Lộ 4B Lạng Sơn dài 1000m trên móng đường CPĐD loại 1 diện tích 3.300m2; Làm mới đường liên xã Tân Uyên, Lai Châu dài 1000m trên móng đường CPĐD loại 1 diện tích 3.000m2; Làm mới đường đường nội bộ trung tâm giáo dục quốc phòng – Đại học Thái Nguyên trên móng đường đá cấp phối 0x4 diện tích 3.000m2;…

Trong quá trình thi công vật liệu Carboncor Asphalt, Công ty CP Cacboncor  đã khắc phục các lỗi xuất hiện trong quá trình sản xuất cũng như thi công, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Đến nay, sản phẩm Carboncor Asphalt đã và đang đi vào sản xuất ổn định, quá trình thi công sản phẩm tại hiện trường đáp ứng được yêu cầu chất lượng cho mọi cấp đường, từ đường nội thị đến đường cấp cao A2.

giaothongVat
Vật liệu Carboncor Asphalt sử dụng thành công trên QL6 với những điều kiện nghiêm ngặt, bởi đây là tuyến đường có mật độ xe lớn, tải nặng,

Sau khi sử dụng thành công trên QL6 với những điều kiện nghiêm ngặt, bởi đây là tuyến đường có mật độ xe lớn, tải nặng, mới đây, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị thông qua phương án sử dụng vật liệu rải đường mới- Carboncor nhằm khắc phục tình trạng xuống cấp trên Quốc lộ 2.

Vật liệu rải đường mới Caboncor  Asphalt do Công ty Carboncor (Nam Phi) phát minh và sáng chế, được Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam nghiên cứu ứng dụng thành công tại VN. Sản phẩm đã được Hội đồng KH-CN cấp Bộ GTVT đánh giá khả năng ứng dụng từ năm 2009. Sau đó, Bộ GTVT đã có quyết định Số 1445/QĐ-BGTVT cho phép sử dụng vật liệu Carboncor Asphalt vào xây dựng và sửa chữa kết cấu áo đường ở Việt Nam.

Để đánh giá hiệu quả sử dụng sản phẩm này, từ năm 2008 đến nay, Bộ GTVT đã cho tiến hành rải thử nghiệm tại hơn 80 công trình, kết quả bước đầu đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật và hạ giá thành so với vật liệu truyền thống. Thời gian đầu, vật liệu mới này  được sử dụng để vá, láng đường cũ và trải trực tiếp lên đá cấp phối ở một số đoạn đường giao thông nông thôn, từ năm 2013 đã được đưa vào thi công đường làm mới.

Được biết, vật liệu Carboncor Asphalt sử dụng 3 thành phần: đá, sít than sau sàng (rác than) cùng với nhũ tương đặc biệt. Liên kết dính bám và hình thành cường độ của Carboncor Asphalt được hình thành do phản ứng hóa học dưới tác dụng của nhũ tương đặc biệt và nguyên tử Carbon trong rác than, liên kết hóa học này làm cho vật liệu Carboncor Asphalt liên kết thành một khối bền vững với nền đường.

Hiện trên thị trường, Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam đưa ra 2 loại thành phẩm: Thành phẩm đóng bao, có thể giữ được trong vòng 12 tháng; Thành phẩm rời, có thể giữ được 1 tháng trong điều kiện che kín khỏi nước. Ưu điểm vượt trội của sản phẩm carboncor asphalt là tỷ lệ thất thoát gần như không có, độ bền cao do đó chi phí thấp hơn đáng kể so với công nghệ thông thường.

giaothongvat1
Các đại biểu chứng kiến việc rải vật liệu arboncor Asphalt

Công nghệ sản xuất vật liệu mới Carboncor Asphalt sử dụng nguồn nguyên liệu thô có sẵn trong nước, không kén chọn loại móng, nền khi thi công, trong quá trình thi công bằng sản phẩm Carboncor Asphalt hầu như không thất thoát, độ bền sản phẩm sau khi thi công cao. Do đó, khi sử dụng sản phẩm Carboncor Asphalt trong xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ ở Việt Nam sẽ giúp tiết kiệm ngân sách nhà nước 20-40%, giảm giá thành.

Một ưu điểm nữa là, công nghệ sản xuất vật liệu Carboncor Asphalt đã giúp tiêu thụ một lượng lớn rác than ở đầu vào nên đảm bảo về môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người lao động và cả cư dân nơi công trình thi công, do không dùng nhiệt hay các chất thấm bám khác trong quá trình sản xuất và thi công.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết: Bộ GTVT đánh giá cao việc chuyển giao, ứng dụng công nghệ  vật liệu rải đường mới của Công ty cổ phẩn Carbon VN trong việc thi công các công trình giao thông. Để tiếp tục thử nghiệm, nhân rộng sản phẩm này, Thứ trưởng đề nghị song hành với việc chỉ định thầu cho phép Công ty Cacbon VN thử nghiệm cả hai giải pháp: Vá láng và làm mới một số đoạn thuộc tuyến QL2, Công ty cần hoàn chỉnh việc chuyển giao công nghệ từ A đến Z, từ lý thuyết đến thực hành, cả phần mặt và móng.

Đồng thời yêu cầu Công ty phải đưa cơ giới hóa vào thi công ( trừ những đoạn đường giao thông nông thôn khó khăn không đưa được máy móc vào). Thứ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ sớm hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết để đưa thành quy chuẩn VN nếu đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật.

Hồ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

LÃNH ĐẠO BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI VƯƠNG QUỐCCAMPUCHIA SANG THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI CÔNG TY CP CARBON VIỆT NAM

Lãnh Đạo BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA SANG THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI CÔNG TY CP CARBON VIỆT NAM         Theo lời mời của Lãnh đạo Công ty CP Carbon Việt Nam, Đoàn đại biểu Bộ Giao thông vận tải Campuchia dẫn đầu là Ngài Lim Sidenine – Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải...

Đăng nhập thành viên