Giỏ hàng

Khánh thành nhà máy Carbon Việt Nam, ra mắt sản phẩm mới Carboncor Asphalt

Ngày 28-8-2011, tại Khu công nghiệp Nam Châu Sơn, Tp Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam đã tổ chức lễ báo cáo vật liệu rải đường mới Carboncor Asphalt và khánh thành Nhà máy Carbon VN.

Đến dự, cắt băng khánh thành Nhà máy Carbon VN, giới thiệu sản phẩm mới Carboncor Asphalt có các ông: Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN; Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Trần Xuân Lộc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam; Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam; Bùi Văn Hùng, Chủ tịch UBND Tp Phủ Lý cùng nhiều đại biểu đại diện cho các bộ ban ngành ở Trung ương, và tỉnh Hà Nam.

Bộ Trưởng Đinh La Thăng cùng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Nam cắt băng khánh thành nhà máy

Bà Trần Thu Hiền, Tổng giám đốc Công ty CP Carboncor VN đã báo cáo quá trình nghiên cứu, đầu tư xây dựng Nhà máy Carboncor VN cũng như vật liệu rải đường mới Carboncor Asphalt.

Bà Trần Thu Hiền, Tổng giám đốc Công ty CP Carbon VN báo cáo quá trình nghiên cứu, đầu tư xây dựng Nhà máy Carboncor VN

Sau 2 năm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ từ Công ty Carboncor Nam Phi, đến nay Công ty CP Carbon VN đã sản xuất thành công sản phẩm rải đường mới Carboncor Asphalt. Đây là một sản phẩm mới với ưu thế vượt trội:

Tiết kiệm chi phí thân thiện với môi trường, thi công đơn giản, phù hợp với lao động địa phương, đặc biệt sản phẩm Carboncor Asphalt giảm độ dày tới 25% so với bê tông nhựa nóng mà vẫn đạt cường độ yêu cầu, độ bám dính cao do có liên kết hoá học, độ nhám ổn định do không bị ảnh hưởng bởi thời tiết…

Ông Mai Tiến Dũng. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam: Đến dự, cắt băng khánh thành Nhà máy Carbon VN, dự lễ báo cáo sản phẩm vật liệu rải đường mới, với tư cách chủ nhà, ông Mai Tiến Dũng đã Cảm ơn Bộ GTVT, cảm ơn các doanh nghiệp đã quan tâm, đầu tư xây dựng nhà máy tại Hà Nam. Ông khẳng định, Hà Nam sẵn sàng mời gọi, “trải thảm đỏ” cho các nhà đầu tư. Theo ông Dũng, Hà Nam là vùng có nhiều nguyên nhiên liệu cho việc sản xuất vật liệu xây dựng, nên UBND tỉnh mong muốn có một trung tâm nghiên cứu ứng dụng vật liệu xây dựng tại Hà Nam. Vật liệu Carbon Asphalt sử dụng vật liệu sẵn có tại địa phương, thân thiện với môi trường, đảm bảo việc làm cho lao động phổ thông nên tỉnh khuyến khích và tạo điều kiện.

Carboncor Asphalt được sử dụng để rải mới, duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa.

Đặc biệt có thể rải trực tiếp lên các loại nền, mặt đường khác nhau, thay thế bê tông nhựa nóng, thay thế mặt đường cấp phối, mặt đường láng nhựa, mặt đường bê tông xi măng... phù hợp với đường giao thông nông thôn, vì có thể rải trực tiếp lên nền đất.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đánh giá cao việc đầu tư nghiên cứu, đưa sản phẩm Carboncor Asphalt vào sử dụng của Công ty Cp Carbon VN. Bộ trưởng nhấn mạnh:

Vật liệu rải đường mới- Carboncor Asphalt với nhiều ưu thế sẽ rất phù hợp với việc xây dựng hệ thống giao thông ở VN, kể cả làm mới, duy tu và sửa chữa.

Và có thể coi Carboncor Asphalt là lời giải cho bài toán giao thông nông thôn. Bởi, sản phẩm sử dụng vật liệu sẵn có tại địa phương, quá trình thi công đơn giản và tiết kiệm chi phí, chất lượng lại đảm bảo vì được sản xuất theo công nghệ của nước ngoài.

Ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đánh giá cao vai trò của việc ra đời nhà máy

Ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cũng đánh gia cao sự đầu tư của Công ty Cp Carbon VN vào địa phương. Chưa đầy 2 năm giao “mặt bằng sạch”, Công ty Cp Carbon VN đã đi vào hoạt động là một thành công lớn.

Thứ trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Ngọc Đông: Để vật liệu rải đường mới Carboncor Asphalt được công nhận đưa vào sử dụng đại trà, Tổng Cục Đường bộ đã cho sử dụng thí điểm ở 4 khu quản lý đường bộ: Khu 2, Khu 4 khu 5 và khu 7.

Qua sử dụng thí điểm ở nhiều loại hình khác nhau, cả cầu và đường, cho thấy kết quả tốt. Đặc biệt nổi trội của sản phẩm này là thân thiện với môi trường, sử dụng vật liệu sẵn có tại địa phương, thi công đơn giản, có thể thảm mặt đường kể cả khi trời mưa nhỏ. Sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ của Nam Phi và đã được sử dụng thành công ở hơn 30 nước trên thế giới.

Nếu sử dụng Carboncor Asphalt so với các vật liệu cùng loại khác, tiết kiệm cho ngân sách làm đường nhà nước 20% .Sản phẩm này còn có ưu điểm nổi trội là thi công đơn giản, không gia nhiệt, không khói bụi, thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí vì sử dụng rác than, một vật liệu bỏ đi sẵn có ở địa phương vì vậy yếu tố môi trường được đảm bảo tuyệt đối, kể cả với người thi công trải thảm, vá ổ gà.

Đặc biệt sản phẩm vật liệu rải đường mới sử dụng vật liệu sẵn có tại địa phương, tạo việc làm cho hơn 100 lao động phổ thông, và sẽ đóng góp cho tỉnh thông qua việc nộp thuế hàng năm, sẽ góp phần không nhỏ vào việc xây dựng phát triển tỉnh nhà.

Theo bà Trần Thu Hiền, Tổng giám đốc Công ty Carbon VN: Vật liệu rải đường mới sử dụng 3 thành phần: đá, sít than sau sàng (rác than) cùng với nhũ tương đặc biệt tạo nên sản phẩm nhựa phủ đường Carbon Asphalt.

Sử dụng sản phẩm nhựa đường Carbon Asphalt để thay thế nhựa đường nóng truyền thống trong việc làm mới đường, duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa, tiết kiệm chi phí , giá thành trên một đơn vị diện tích đường hoàn thiện thấp hơn so với các phương thức truyền thống, tiện lợi và linh hoạt trong việc sử dụng vật liệu và lưu kho, bảo vệ môi trường.

Để có được thành phẩm hôm nay, Công ty đã đầu tư trên 82 tỷ đồng cho việc mua công nghệ, xây dựng nhà máy và dây chuyền sản xuất sản phẩm Carboncor Asphalt.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng:

Sản phẩm carboncor asphalt- Công nghệ nước ngoài,
vật liệu trong nước, một chủ trương đúng cần được nhân rộng

Giao thông là động lực, là mạch máu để phát triển kinh tế, xã hội. Phát triển hạ tầng giao thông theo hướng xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực đầu tư là chủ trương của Bộ GTVT. Bộ GTVT hoan nghênh và tạo điều kiện để các doanh nghiệp nghiên cứu, đầu tư, đóng góp vào sự nghiệp CNH- HĐH ngành GTVT bằng công nghệ hiện đại.

ff0469dc6b3147b0bdc8e5c4dfd546e9-IMG_0299

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ

Đến dự và chia vui với CBCNV Công ty CP Carbon VN, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Nhu cầu làm mới, duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa mạng lưới cầu, đường bộ ở VN rất lớn. Mạng lưới đường bộ ở VN có chiều dài hơn 280.000 km, theo chiến lược phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, còn một khối lượng lớn đường huyện, đường xã, đường giao thông nông thôn cần được bê tông nhựa hóa.

Việc áp dụng công nghệ mới, tiên tiến, thay thế phương pháp truyền thống để làm mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa và duy tu các tuyến đường vừa đảm bảo kỹ thuật, giá thành, hạn chế tác động ảnh hưởng môi trường và xã hội như sản phẩm Carboncor Asphalt cần được biểu dương nhân rộng. Bộ GTVT đánh giá cao việc nghiên cứu ứng dụng chuyển giao công nghệ mới, vật liệu mới của Công ty CP Carbon VN. Đây là giải pháp để xây dựng, sửa chữa kết cấu áo đường ở VN, đáp ứng yêu cầu đổi mới công nghệ làm mới, duy tu sửa chữa đường, đặc biệt là đường giao thông nông thôn.

acf34fd88ee541e3b56c61f0a0d61b1c-IMG_0417

Vật liệu giải đường Carboncor Asphalt là một mới cho lớp áo của đường giao thông VN

Bộ trưởng khẳng định, vật liệu rải đường mới Carboncor Asphalt cần được Tổng cục Đường bộ nhanh chóng triển khai để phát huy hiệu quả, đảm bảo lợi ích của ngành cũng như của doanh nghiệp. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ và các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để Công ty CP Carbon VN để vật liệu mới sớm ứng dụng có hiệu quả vào xây dựng đường Việt Nam.

Vật liệu mới Carboncor Asphalt: Bước đột phá trong lĩnh vực xây dựng đường giao thông

GS, TS Dương Ngọc Hải, Chủ tịch Hội đồng khoa học cấp Bộ

Tại lễ báo cáo vật liệu rải đường mới Carboncor Asphalt của Công ty Cp Carbon VN, phóng viên Báo GTVT đã phỏng vấn giáo sư, tiến sỹ Dương Học Hải, Nguyên trưởng khoa cầu đường Trường đại học Xây dựng đồng thời là Chủ tịch Hội đồng khoa học cấp Bộ GTVT trực tiếp nghiên cứu đánh giá đề tài vật liệu rải đường mới- carboncor asphalt.

PV: Thưa giáo sư, ông đánh giá thế nào về loại vật liệu rải đường Carbocor asphalt theo công nghệ Nam Phi?

GS, TS Dương Học Hải: Trong lĩnh vực xây dựng đường giao thông hiện nay trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, chất lượng thi công của hầu hết các vật liệu đang áp dụng đều phụ thuộc hoàn toàn vào máy móc, tay nghề và kỹ thuật thi công của công nhân, điều kiện thời tiết; đồng thời ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người sản xuất, công nhân thi công và dân cư vùng lân cận do phải sử dụng nhiệt trong quá trình sản xuất và thi công.

Để giải quyết vấn đề đó, Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam đã tìm kiếm và đưa vào Việt Nam vật liệu rải mặt đường mới hết sức ưu việt “Vật liệu rải đường Carboncor Asphalt” do Công ty Carboncor (Nam Phi) phát minh và sáng chế.

Vật liệu này giúp cho việc thi công vá, sửa chữa đường trở nên đơn giản hơn

Để đánh giá được tính ứng dụng của sản phẩm này đối với điều kiện giao thông Việt Nam, chúng tôi đã tiến hành rải thử nghiệm tại nhiều nơi, với nhiều loại hình, rải thử nghiệm trên đường mới, vá sửa chữa ổ gà. Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tiến hành nhiều đo đạc và thí nghiệm, Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ GTVT đã tổ chức Hội đồng KH-CN cấp Bộ để đánh giá khả năng ứng dụng vật liệu Carboncor Asphalt.

Bộ GTVT đã có quyết định Số 1445/QĐ-BGTVT về việc “Cho phép sử dụng vật liệu Carboncor Asphalt vào trong xây dựng và sửa chữa kết cấu áo đường ở Việt Nam” và quy định về kỹ thuật thi công và nghiệm thu lớp vật liệu Carboncor Asphalt theo Quyết định số 2787/QĐ-BGTVT.

PV: Thưa ông, như ông đã nói vật liệu này sử dụng công nghệ Nam Phi, VN là nước thứ 30 sử dụng công nghệ này, nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia, vật liệu rải đường Carboncor Asphalt phù hợp với giao thông nông thôn hơn cả, ý kiến của giáo sư về vấn đề này?

Carboncor Asphalt được sản xuất theo dây chuyền công nghệ của Nam Phi

GS, TS Dương Học Hải: Có thể coi đây là lời giải cho bài toàn giao thông nông thôn. Bởi vật liệu sẵn có tại địa phương, thi công đơn giản, chỉ cần lao động phổ thông, rải được trên các loại mặt đường kể cả đường đất và vật liệu này chịu được nước, phù hợp với khí hậu ẩm ướt của VN. Đặc biệt vật liệu thân thiện với môi trường, không độc hại với cả người thi công. Khi khô, nắm không dính, chỉ dính kết khi có nước. Một lần khi rải thí nghiệm một chị công nhân đã đặt tên sản phẩm này là Asphalt khô, tôi thấy chị ta nói đúng quá.

Đây cũng là đề tài khoa học cấp Bộ GTVT mà tôi cho là triển khai nhanh, sớm thành công và có hiệu quả cao. Bởi mỗi năm thường có vài chục đề tài, nhưng số được nghiệm thu và triển khai vào đời sống không nhiều. Hơn 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm, nhiều lần tổ chức hội thảo, đề tài đã được đánh giá cao, và triển khai ngay vào thực tế. Đó là sự cố gắng, sự quyết tâm của chủ đầu tư là Công ty CP Carbon VN.

PV: Xin cảm ơn GS, TS.