Giỏ hàng

Người dân Hà Tĩnh phấn khởi khi đường đi cầu Hòa Lộc "thay áo mới"

Tỉnh lộ 548 có chiều dài 11km đi qua 2 huyện Can Lộc và Lộc Hà (Hà Tĩnh) sau thời gian nâng cấp vừa được đưa vào sử dụng.

Ông Nguyễn Đức Ánh, 62 tuổi, ở thôn Tây Hương (xã Tùng Lộc, Can Lộc) cho biết: “Tỉnh lộ 548 là tuyến đường chính nối quốc lộ 1A đến vùng hạ Can Lộc và một số xã của huyện Lộc Hà.

Tuy nhiên, nhiều năm nay con đường xuống cấp nghiêm trọng, gây rất nhiều khó khăn trong đi lại, sản xuất. Nay đường được nâng cấp, chúng tôi hết sức phấn khởi”.

Ông Nguyễn Đức Ánh, 62 tuổi, ở thôn Tây Hương (xã Tùng Lộc, Can Lộc) cho biết: “Tỉnh lộ 548 là tuyến đường chính nối quốc lộ 1A đến vùng hạ Can Lộc và một số xã của huyện Lộc Hà.

Tuy nhiên, nhiều năm nay con đường xuống cấp nghiêm trọng, gây rất nhiều khó khăn trong đi lại, sản xuất. Nay đường được nâng cấp, chúng tôi hết sức phấn khởi”.

Tháng 10/2019, Tỉnh lộ 548 được tiến hành nâng cấp, xây dựng mới theo Quyết định phê duyệt số 622/QĐ-BGTVT, ngày 02/3/2016 của Bộ Giao thông - Vận tải, do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Dự án xây dựng Tỉnh lộ 548 với chiều dài 11km nối từ thị trấn Nghèn (Can Lộc) đến Tỉnh lộ 22 thuộc địa phận xã Bình An (Lộc Hà), số vốn đầu tư 54 tỷ đồng. Dự án có nhiều hạng mục như nâng cấp mặt đường cầu Hòa Lộc, nâng cấp hệ thống mương thoát nước đoạn đi qua khu dân cư...

Cầu Hòa Lộc, đoạn km5 + 673, ĐT 548, Can Lộc, Hà Tĩnh được thảm bê tông nhựa công nghệ mới Carboncor Asphalt

Không chỉ nâng cấp mở rộng mặt đường, dự án xây dựng Tỉnh lộ 548 còn có phần hạng mục nâng cấp cầu Hòa Lộc. Nhiều năm nay, cây cầu này đã bị xuống cấp khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp khó khăn, đặc biệt tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Cầu Hòa Lộc có chiều dài 22m, bề rộng 4m thuộc xã Tùng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh, trước và sau khi thảm bê tông nhựa Carboncor Asphalt 

Giải pháp sử dụng bê tông nhựa Carboncor Asphalt có ưu điểm nổi trội gì?

- Khả năng chịu lực tốt.

- Thấm bám, dính bám tốt với nền, mặt đường.

- Khôi phục hoàn toàn trắc ngang mặt đường, đảm bảo độ nhám, độ bằng phẳng mặt đường.

- Thi công đơn giản, không sử dụng nhiệt trong quá trình thi công, không gây ô nhiễm môi trường.

- Chất lượng vật liệu được kiểm soát chặt chẽ trong quá trình sản xuất cũng như kiểm soát chất lượng mặt đường trong quá trình thi công.

- Thông xe sau khi thi công từ 4-8 tiếng. Trong quá trình sử dụng xe chạy êm thuận.

- Cường độ mặt đường tăng dần theo thời gian. Mặt đường có tính bền vững cao, không xuất hiện ổ gà, hư hỏng cục bộ khi móng đường vẫn đảm bảo cường độ, chi phí duy tu sửa chữa giảm.

- Tối ưu hóa hiệu quả đầu tư, mang lại lợi ích kinh tế - xã hội – môi trường cho Nhà nước, chủ đầu tư, người sử dụng, đơn vị vận hành, bảo trì công trình.