Giỏ hàng

Thi công vật liệu Carboncor Asphalt trên nền bê tông cứng

Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Xây dựng ECC là đơn vị thi công trọn gói gói thầu. Đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vật liệu mới vào thực tiễn, đặc biệt là ứng dụng vật liệu bê tông nhựa Carboncor Asphalt. Với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, năng động, đội ngũ công nhân có tay nghề cao và các phương tiện máy móc hiện đại đáp ứng các yêu cầu cao trong việc áp dụng các loại công nghệ mới vào thực tiễn.

Các tuyến đường bê tông xi măng sau một thời gian sử dụng thường xuyên xảy ra tình trạng bong tróc, gồ ghề bề mặt. Do chịu ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, thời gian khai thác đã lâu nên làm mặt đường của các đường Bê tông xi măng bị hư hỏng tại nhiều tuyến đường, trong đó có 5 tuyến đường bàn cờ của Quận Thanh Khê: đường Đoàn Nhữ Hài, đường Nguyễn Nghiêm (dài 211.8m), Đường Nguyên Hồng(dài 141.5m), đường Nguyễn Biểu(dài 141.3m), đường Thân Nhân Trung(dài 141.1m). Bề rộng mặt đường B=5.5m và chiều dày thảm trung bình Htb=2cm.

Hình ảnh tuyến đường sau khi hoàn thành 

Một số hư hỏng phổ biến tại các tuyến đường này là: mặt đường BTXM bị nứt vỡ dạng lưới, lún nhẹ tại các lưới nứt. Ngoài ra, còn có một vài hư hỏng nhẹ như mặt đường bị xói, lộ lớp đá dăm, nứt vết chân chim tại các vị trí gần khe nối. Và các hư hỏng chủ yếu tại góc, cạnh tấm BTXM.   

Hiện trạng mặt đường hư hỏng sau một thời gian sử dụng

Các giải pháp xử lý vấn đề này được xem xét và đề xuất nhiều phương án. Trong đó, phương án xử lý bằng bê tông nhựa Cacboncor được xem là giải pháp tối ưu do có nhiều ưu điểm:

- Giảm chi phí thi công

- Đảm bảo mỹ quan và phù hợp với môi trường.

- Máy móc đơn giản, gọn nhẹ. Sử dụng nguồn lao động địa phương, không cần tay nghề cao

- Không phụ thuộc quá nhiều vào thời tiết lúc thi công.

- Quy trình thi công đơn giản, phù hợp với nền đường hiện trạng

- Carboncor là công nghệ không nhiệt, không khói và còn tiêu thụ một lượng lớn rác than ở đầu vào nên sẽ góp phần đáng kể bảo vệ môi trường sống. 

- Carboncor Asphalt không bị chảy mềm dưới thời tiết nắng nóng như nhựa thông nhưng lại có độ dẻo nên không làm mặt đường bị sứt, mẻ từng lỗ nhỏ.

- Sau khi hoàn thiện, vật liệu Carboncor có thể rải thành một lớp có độ dầy trung bình là 20mm sau khi lu lèn. Đường được duy tu thảm lại thật đẹp và người dân sẽ không còn lỗi lo sau khi con đường lại cao hơn nhà.

- Carboncor có thể rải trên tất cả mặt đường hiện trạng và các loại nền đường ngay cả rải trực tiếp lên nền đất. Ngoài ra, trong quá trình thi công có thể sử dụng lao động địa phương giúp tạo có cơ hội việc làm cải thiện đời sống người dân. Đặc biệt với đường tỉnh lộ và giao thông nông thôn thì Carboncor thực sự là một giải pháp hàng đầu.

Vật liệu Carboncor Asphalt đã được Bộ GTVT cho phép ứng dụng làm lớp áo đường tại Quyết định số 1445/QĐ-BGTVT ngày 26/05/2009. Từ đó đến nay vật liệu Carboncor Asphalt đã được rải trên nhiều cấp đường khác nhau, từ quốc lộ,  tỉnh lộ, từ đường cấp cao A2 đến duy tu sửa chữa nhỏ. Vật liệu Carboncor Asphalt  đã được sử dụng đại trà tại 38 tỉnh thành với 81 công trình cụ thể trên tổng diện tích 125.000m2.

Các bước và các hình ảnh thi công thực tế tại công trường  do Công ty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng ECC thực hiện:

1. Đảm bảo an toàn giao thông

2. Kiểm tra các vị trí hư hỏng cần xử lý nền

3. Cắt nền bê tông các vị trí hư hỏng, cào bóc nền BTXM cũ và đổ bê tông hoàn trả bề mặt ban đầu

4. Vệ sinh bề mặt trước khi thi công, tưới nước đủ ẩm bề mặt, không được để đọng nước

 5. Xử lý chèn các khe nối bê tông

 6. Rải thủ công Cacboncor trên bề mặt, trải đều các bao Cacboncor Asphalt

7. San gạt bằng thước làm phẳng bề mặt, tưới nước sơ bộ trước khi cho xe lu vào

8. Dùng đầm bàn để lu sơ bộ và đầm mép trước

9.  Tiến hành lu và tưới nước bổ sung trong quá trình lu hoàn thiện

10.  Kiểm tra và xử lý các khiếm khuyết thi công











11.  Quá trình thi công được kiểm tra và giám sát chặt chẽ của Giám sát chủ đầu tư