Giỏ hàng

Thị xã Buôn Hồ dồn sức xây dựng đường giao thông nông thôn

Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, đóng góp của người dân, thị xã Buôn Hồ đã chủ động dành nguồn lực, lồng ghép các chương trình dự án để xây dựng đường giao thông nông thôn bằng vật liệu công nghệ mới Carboncor Asphalt.

Tranh thủ nguồn vốn đầu tư

Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới thị xã Buôn Hồ, đến nay, thị xã đã có 4/5 xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, còn lại xã Ea Drông đạt 13/19 tiêu chí. Trong đó, thực hiện tiêu chí giao thông nông thôn, hiện nay trên địa bàn thị xã còn 5.400 m đường giao thông chính đến trung tâm xã chưa được đầu tư đảm bảo theo yêu cầu (Đường xã Cư Bao đi xã Ea Tul - Cư M'gar); đường từ trung tâm xã đi các thôn đã bê tông, nhựa hóa được hơn 67% (101,77 km/150,88 km); đường ngõ xóm đã được bê tông hóa, cứng hóa gần 45% (53,05 km/118,21 km); đường nội đồng có hơn 48% đảm bảo không lầy lội vào mùa mưa (98,40 km/204,08 km; trong đó có trên 4,4 km được nhựa hóa, bê tông hóa).

Bê tông nhựa Carboncor Asphalt được đóng bao 25kg thuận tiện cho việc thi công, đặc biệt thi công tại các vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo...

Có được kết quả này, những năm qua, thị xã đã huy động các nguồn lực đầu tư từ ngân sách Trung ương, tỉnh và của thị xã để bê tông nhựa hóa các tuyến đường. Đơn cử như trong năm nay, tại đường A Ma Khê, thị xã Buôn Hồ, đã thảm bê tông nhựa Carboncor Asphalt với chiều dài gần 200m. Theo ông Võ Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ, khi những tuyến đường này được bê tông nhựa hóa bằng vật liệu Carboncor Asphalt, không chỉ thân thiện môi trường mà còn có độ bền chắc chắn tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn cho người dân; nhất là hoạt động giao thương, vận chuyển hàng hóa giữa người dân trong vùng và các vùng lân cận.

Được biết, vật liệu Carboncor Asphalt sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ chuyển giao từ EU, đã triển khai trong công tác xây dựng,nâng cấp, làm mới cải tạo, duy tu, sửa chữa tại 63 tỉnh thành và các nước đông dương trong suốt 10 năm qua (các dự án thuộc ngân sách nhà nước cũng như nguồn vốn tư nhân) trên Quốc lộ (QL6 Hòa Bình, QL10, QL40B, QL 279 Bắc Kạn, QL2C Tuyên Quang…), tỉnh lộ, khu công nghiệp, khu độ thị và hệ thống đường Giao thông nông thôn (đường huyện, đường xã).. Carboncor Asphalt được sản xuất không khói, không gia nhiệt với 3 thành phần: đá, sít than sau sàng cùng với nhũ tương Carbon.
Liên kết thấm bám và thấm bám chặt với nền đường. Cường độ của Carboncor Asphalt được hình thành do phản ứng hóa học của nhũ tương với nguyên tử Carbon có trong sít than. Nhờ đó các cốt liệu liên kết với nhau thành một khối bền vững, đồng thời các nguyên tử Carbon luôn làm mới lại mặt đường dưới tác động của lưu thông, đảm bảo kéo dài “tuổi thọ” cho những con đường.

Theo ông Y Cing Mlô, Trưởng Phòng Kinh tế, Phó Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới thị xã Buôn Hồ, xác định giao thông có vai trò đặc biệt quan trọng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nên thị xã đã chủ trương dồn sức đầu tư mạng lưới giao thông nhằm thúc đẩy sản xuất hàng hóa nông, lâm sản cũng như kinh doanh các ngành hàng, dịch vụ phát triển nhanh chóng, thay đổi bộ mặt vùng nông thôn; tiến tới hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới vào năm 2020.