Giỏ hàng

Xã Quảng Yên tiếp nhận công nghệ mới thi công mặt đường giao thông nông thôn

Sáng 29-6, Sở Giao thông và Vận tải phối hợp với thị xã Quảng Yên tổ chức chương trình tham quan, tiếp nhận công nghệ thi công mặt đường bằng vật liệu Carboncor Asphalt tại xã Tiền An, TX Quảng Yên. Tham dự chương trình có 5 địa phương: Hạ Long, Uông Bí, Hoành Bồ, Cẩm Phả, Vân Đồn và các sở, ngành liên quan.

Sau một thời gian xem xét, nghiên cứu, UBND tỉnh quyết định áp dụng công nghệ thi công mặt đường giao thông bằng vật liệu Carboncor Asphalt. Đây được coi là giải pháp mới cho làm đường giao thông, đặc biệt là đường giao thông nông thôn. Theo đó, tỉnh cho thử nghiệm thi công tại 3 tuyến đường của 3 địa phương: Đông Triều, Tiên Yên, Quảng Yên. Mỗi tuyến đường trên đều có chiều dài 700m, mặt đường rộng 3,5m. Sau khi các địa phương thi công xong phần nền, móng thì Công ty CP Carbon Việt Nam triển khai thi công mặt đường bằng vật liệu Carboncor Asphalt dày 2cm. Tổng mức đầu tư thảm mặt bằng vật liệu mới hơn 1 tỷ đồng, do Công ty CP Carbon Việt Nam tài trợ.

Tại buổi tham quan quá trình thi công thử nghiệm tuyến đường giao thông nông thôn vào xóm Đình Vườn Chay, xã Tiền An, TX Quảng Yên bằng vật liệu Carboncor Asphalt, các địa phương và sở, ngành liên quan được nghe lãnh đạo Công ty CP Carbon Việt Nam giới thiệu về công nghệ này. Theo đó, đây là sản phẩm công nghệ mới, thân thiện với môi trường, thi công đơn giản, không phụ thuộc vào máy móc và thiết bị thi công, đặc biệt là có thể sử dụng nhân công tại địa phương. Sau khi lu lèn xong bề mặt đường có thể sử dụng ngay; chiều dày mặt đường thi công tối thiểu là 1cm, tối đa 3cm. Công nghệ mới Carboncor Asphalt sẽ tiết kiệm kinh phí từ 10 đến 20% so với vật liệu thông thường.

Việc áp dụng công nghệ mới vào làm đường giao thông có rất nhiều ưu điểm

Sau khi tham quan và nghe lãnh đạo công ty giới thiệu về công nghệ mới và quy trình thi công, hầu hết các địa phương đều đánh giá cao và cho rằng công nghệ này phù hợp cho việc thi công các công trình giao thông nông thôn tại địa phương. Cùng với đó, các địa phương và các ngành liên quan cũng phát biểu ý kiến xung quanh các vấn đề về giá thành, độ bền công trình, yếu tố kỹ thuật… Các thắc mắc đều được công ty giải đáp thỏa đáng./.