Giỏ hàng

Công ty cổ phần Carbon Việt Nam đồng hành cùng đồng bào ở Lũng Cú, Hà Giang

Công ty cổ phần Carbon Việt Nam vừa được trao quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án bảo tồn và đầu tư xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng Lô Lô Chải, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, Dinh Chí Thành, trao quyết định cho Công ty CP Carbon Việt Nam

Làng văn hóa Lô Lô Chải nằm dưới chân Cột cờ Lũng Cú, có 105 hộ gồm 95 hộ người Lô Lô và 10 hộ người dân tộc H’Mông. Bảo tồn làng văn hóa truyền thống của các dân tộc ít người là vấn đề đặt ra cấp bách. Quy hoạch bảo tồn làng văn hóa truyền thống Lô Lô Chải được triển khai là nhằm bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống, tránh nguy cơ mai một và mất dần về một số loại hình văn  hóa cổ truyền. Việc bảo tồn làng văn hóa Lô Lô Chải không chỉ là bảo tồn một làng văn hóa mà còn phục vụ phát triển du lịch, gìn giữ an ninh quốc gia, góp phần xóa đói giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trao đổi về dự án với đồng bào ở Lô Lô Chải

Công ty cổ phần Carbon Việt Nam là chủ đầu tư dự án này hướng tới mục tiêu tạo công ăn việc làm và tạo thêm thu nhập cho cộng đồng dân cư thôn Lô Lô Chải và xã Lũng Cú; cải tạo các công trình nhà ở thành homestay đủ điều kiện phục vụ lưu trú của du khách; mở các xưởng chế biến, sản xuất các mặt hàng phục vụ du lịch, xây dựng khu dịch vụ thương mại phục vụ du lịch; chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang cây lê; tổ chức không gian lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Lô Lô và H’Mông.

Công ty cổ phần Carbon Việt Nam được thành lập từ năm 2009, với nhiệm vụ đưa các sản phẩm sử dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng đường bộ và thảm mặt đường vào ứng dụng tại Việt Nam. Không chỉ đóng góp vào việc xây dựng những tuyến đường ưu việt về độ bền và an toàn, công ty còn góp phần tạo ra môi trường xanh, sạch, đẹp.

Được sự cho phép của Bộ Giao thông vận tải, công ty đã đưa vào ứng dụng thành công tại Việt Nam vật liệu Carboncor Asphalt, công nghệ thảm mặt đường tiên tiến hiện đại bậc nhất thế giới.

Theo Báo Tuyên Giáo