Giỏ hàng

Quảng trị: Nâng cấp nhiều tuyến đường huyện Đảo Cồn Cỏ bằng bê tông nhựa Carboncor Asphalt

Tỉnh Quảng Trị đang triển khai thi công nâng cấp, cải tạo một số tuyến đường nội thị đã xuống cấp trên địa bàn thị trấn huyện Đảo Cồn Cỏ bằng vật liệu công nghệ mới Carboncor Asphalt. Đây là công trình được huyện Đảo Cồn Cỏ chọn làm công trình chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trấn giữ phía Đông tỉnh Quảng Trị, Cồn Cỏ là huyện đảo có diện tích không lớn nhưng lại có tầm quan trọng đặc biệt trọng nhiệm vụ chiến lược phát triển kinh tế quốc phòng của khu vực miền Trung Bộ nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng. Với tầm quan trọng đó, trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như quá trình xây dựng và trưởng thành, huyện đảo Cồn Cỏ luôn coi trọng 02 nhiệm vụ chiến lược, đó là phát triển kinh tế với bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo quốc gia. Bên cạnh những thuận lợi là sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự đoàn kết của Đảng bộ. Huyện đảo Cồn Cỏ gặp không ít khó khăn, điều kiện thời tiết bất lợi, hạn hán, bão tố thường xuyên xảy ra, dân cư ít, xa đất liền, phương tiện đi lại khó khăn. Đội ngũ cán bộ ít lại kiêm nhiệm nhiều công việc, thiếu cán bộ chuyên sâu trong một số lĩnh vực, kinh nghiệm còn hạn chế...

Mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng Đảng bộ và nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ luôn phát huy Chủ nghĩa Anh hùng Cách mạng vững tin ở tương lai, luôn đoàn kết, quyết tâm vượt qua thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đảng bộ lần thứ 3 của huyện đã đề ra.

Lĩnh vực được huyện đảo Cồn Cỏ tập trung ưu tiên là hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Với sự quan tâm đặc biệt của tỉnh và trung ương, giai đoạn 2015 -2020, tổng vốn đầu tư xã hội đạt 256 tỷ đồng. Phần lớn nguồn vốn đầu tư ưu tiên bố trí vào các công trình, dự án trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế xã hội, trọng tâm là dịch vụ du lịch, đảm bảo quốc phòng an ninh, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Công trình vườn hoa trung tâm nằm ở phía trước cột cờ Tổ quốc, là địa điểm đầu tiên mà khách du lịch đến với Cồn Cỏ. Với vị trí quan trọng đó, huyện đảo muốn tạo cảm giác ấm áp, gần gũi và ấn tượng để du khách quên đi những mệt mỏi do chuyến hải hành khi đến với đảo. Tuy nhiên, do điều kiện thi công công trình ở biển đảo không cho phép triển khai trạm trộn bê tông nhựa nên nhà thầu đã lựa chọn công nghệ bê tông nhựa Carboncor Asphalt. 

Được biết, vật liệu bê tông nhựa Carboncor Asphalt sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ chuyển giao từ EU, đã triển khai trong công tác xây dựng,nâng cấp, làm mới cải tạo, duy tu, sửa chữa tại 63 tỉnh thành và các nước đông dương trong suốt 10 năm qua (các dự án thuộc ngân sách nhà nước cũng như nguồn vốn tư nhân) trên Quốc lộ (QL6 Hòa Bình, QL10, QL40B, QL 279 Bắc Kạn, QL2C Tuyên Quang…), tỉnh lộ, khu công nghiệp, khu độ thị và hệ thống đường Giao thông nông thôn (đường huyện, đường xã)..

Carboncor Asphalt được sản xuất không khói, không gia nhiệt với 3 thành phần: đá, sít than sau sàng cùng với nhũ tương Carbon.

Liên kết thấm bám và thấm bám chặt với nền đường. Cường độ của Carboncor Asphalt được hình thành do phản ứng hóa học của nhũ tương với nguyên tử Carbon có trong sít than. Nhờ đó các cốt liệu liên kết với nhau thành một khối bền vững, đồng thời các nguyên tử Carbon luôn làm mới lại mặt đường dưới tác động của lưu thông, đảm bảo kéo dài “tuổi thọ” cho những con đường.

1. Carboncor Asphalt sở hữu 6 tính năng ưu việt

* Carboncor Asphalt _ Thấm bám chặt với nền đường chỉ nhờ nước

- Cường độ của Carboncor Asphalt được hình thành do phản ứng hóa học của nhũ tương với nguyên tử Carbon có trong sít than. Nhờ đó các cốt liệu liên kết với nhau thành một khối bền vững, đồng thời các nguyên tử Carbon luôn làm mới lại mặt đường dưới tác động của lưu thông, đảm bảo kéo dài “tuổi thọ” cho những con đường.

- Mặt đường sử dụng Carboncor Asphalt có tuổi thọ cao, ít phải bảo trì trong quá trình sử dụng, giảm chi phí duy tu trong thời gian khai thác; có thể thảm thẳng lên các loại mặt đường, kể cả đường đất; sử dụng để duy tu bảo dưỡng trong công tác bảo trì tất cả các loại mặt đường; không
đòi hỏi máy móc kỹ thuật cao, công nhân bậc cao, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư; độ thấm bám với nền đường chắc chắn làm cho kết cấu áo đường thành khối bền vững với thời gian, không bị mè mép đường (cóc gặm) do có độ kéo giãn của sản phẩm.

* Carboncor Asphalt _ Thân thiện môi trường

- Carboncor Asphalt được sản xuất không khói, không nhiệt với 3 thành phần: đá, sít than sau sàng cùng với nhũ tương Carbon. Do đó, sản phẩm đặc biệt thân thiện với môi trường và phù hợp với việc nâng cấp, duy tu sửa chữa các tuyến đường nội thị, nơi có mật độ dân cư đông đúc.

* Carboncor Asphalt _ Quy trình thi công đơn giản, thuận tiện

- Quy trình thi công Carboncor Asphalt rất đơn giản và không phụ thuộc vào máy móc, khối lượng thi công và thời tiết. Rải bằng máy và thủ công đều có chất lượng như nhau. Vì vậy, việc duy tu, sửa chữa và xây dựng mới rất thuận tiện và đơn giản.

"Carboncor Asphalt có thể rải trên tất cả các mặt đường và các loại nền đường ngay cả rải trực tiếp lên nền đất. Sản phẩm rất phù hợp với các công trình cần thi công nhanh như đường tỉnh lộ và giao thông nông thôn”, ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ Môi trường và hợp tác Quốc tế, Tổng cục Đường bộ đánh giá.


* Carboncor Asphalt không phụ thuộc vào khoảng cách

"Đây là sản phẩm có rất nhiều lợi thế đối với các công trình vùng sâu vùng xa, hải đảo hoặc các đường trong ngõ ngách bởi mang tính chủ động, vận tải xa và cải tiến hơn. Carboncor Asphalt không gia nhiệt, không khí thải và đặc biệt với điều kiện thời tiết mưa nhỏ vẫn có thể thảm được, không ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường", ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.

* Thành phẩm đóng bao _ Ưu điểm tuyệt vời

- Đóng bao 25kg thuận tiện cho việc thi công, duy tu sữa chữa, vá ổ gà

- Đóng bao 1 tấn và hàng rời thuận lợi cho các công trình lớn thi công bằng máy, có thể lưu trữ thời gian dài.

* Carboncor Asphalt _ Có thể thi công trong điều kiện ẩm ướt

Khác với các sản phẩm thảm mặt đường truyền thống, mặc dù thời tiết có mưa nhỏ, BTN Carboncor Asphalt vẫn có thể thi công. Quy trình, thiết bị thi công đơn giản, thuận tiện,  không gây ô nhiễm môi trường và không gây tổn hại sức khỏe đến người lao động. Khi thảm bằng máy, công ty CP Carbon VN có thể cung cấp hàng rời hoặc hàng đóng bao sẵn (bao 25kg và bao 1 tấn) phục vụ các công trình nhỏ lẻ, chỉ cần rải đều và tưới nước, lu nén.

Bộ Giao thông Vận tải cũng ban hành tiêu chuẩn cơ sở (TCCS) 09:2014/TCĐBVN về lớp vật liệu Carboncor Asphalt trong xây dựng và sữa chữa kết cấu áo đường ôtô - Thi công và nghiệm thu

+ Định mức dự toán xây dựng công trình số 235/QĐ – BXD ngày 04/04/2017;

+ Định mức dự toán sửa chữa sử dụng vật liệu Carboncor asphalt (SC.32200: Dặm vá mặt đường bằng vật liệu Carboncor Asphalt - Theo QĐ 1129/QĐ-BXD ngày 07/12/2009 của BXD)

+ Thông báo giá liên sở tại 63 tỉnh thành phố;

+ Khuyến cáo số 672/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 26/02/2014 về việc ứng dụng vật liệu Carboncor Asphalt trong xây dựng đường giao thông của Tổng Cục đường bộ Việt Nam.

Ngoài ra còn có các tiêu chuẩn kỹ thuật khác như:

+ Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10380: 2014 Đường giao thông nông thôn - Yêu cầu thiết kế;

+ Quyết định số 1472/QĐ-BGTVT ngày23/5/2017 về việc Ban hành Hướng dẫn kỹ thuật sửa chữa mặt đường bê tông nhựa trên các tuyến quốc lộ đang khai thác.