DƯƠNG HỌC HẢI
Có thể coi đây là lời giải cho bài toàn giao thông nông thôn. Bởi vật liệu sẵn có tại địa phương, thi công đơn giản, chỉ cần lao động phổ thông, rải được trên các mặt đường kể cả đường đất và vật liệu này chịu được nước, phù hợp với khí hậu ẩm ướt của Việt Nam. Đặc biệt vật liệu thân thiện với môi trường, không độc hại với cả người thi công. Khi khô, nắm không dính, chỉ dính kết khi có nước. Một lần khi rải thí nghiệm một chị công nhân đã đặt tên sản phẩm này là Asphalt khô, tôi thấy chị ta nói đúng quá. Đây cũng là đề tài khoa học cấp Bộ GTVT mà tôi cho là triển khai nhanh, sớm thành công và có hiệu quả cao. Bởi mỗi năm thường có vài chục đề tài, nhưng số được nghiệm thu và triển khai vào đời sống không nhiều. Hơn 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm, nhiều lần tổ chức hội thảo, đề tài đã được đánh giá cao, và triển khai ngay vào thực tế. Đó là sự cố gắng, sự quyết tâm của chủ đầu tư là Công ty CP Carbon VN.