Giỏ hàng

Đồng bào Công giáo Đắk Lắk chung tay xây dựng quê hương

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, làm thay đổi diện mạo của nhiều vùng nông thôn tại Đắk Lắk.

 Thảm bê tông nhựa Carboncor Asphalt tại xã Ea Tul 

Những tuyến đường giao thông nông thôn quanh khu dân cư của Giáo xứ xã Ea Tul, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk được thảm bê tông nhựa Carboncor Asphalt. Để có được những con đường khang trang, sạch sẽ như thế này là nhờ vào sự đồng lòng, quyết tâm đóng góp 100% kinh phí làm đường của tất cả bà con giáo dân thuộc Giáo xứ.

 Thảm bê tông nhựa Carboncor Asphalt tại xã Nam Ca

Riêng trong năm 2019, đông đảo bà con Giáo xứ đã hiến đất làm đường, huy động đóng góp trên 7 tỷ đồng để bê tông và nhựa hóa hơn 10 km đường quanh khu dân cư, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Trong năm 2019, đồng bào Công giáo tỉnh Đắk Lắk đã huy động trên 6 tỷ đồng để hoạt động xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, đã xây dựng 29 căn nhà tình thương với tổng giá trị trên 900 triệu đồng; đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 48 triệu đồng; đóng góp cho hoạt động khuyến học với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng.

Trong không khí giáng sinh đang đến gần, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk lại cùng nhau trang trí nhà cửa, tô điểm cho những đường làng, ngõ xóm bằng những hang đá truyền thống và hệ thống đèn nháy để cùng nhân dân cả nước chuẩn bị chào đón một mùa giáng sinh an lành, ấp ám.