Giỏ hàng

Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị đầu tư nhiều dự án hạ tầng trọng điểm

UBND Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ chủ trương thực hiện dự án và sẽ mời Bộ Giao thông Vận tải chủ trì làm việc với các địa phương có tuyến đường sắt tốc độ cao Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ đi qua.

Liên quan đến việc triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm trên địa bàn, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa giao Sở Giao thông Vận tải khẩn trương phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam, Sở Quy hoạch-Kiến trúc, Ủy ban Nhân dân huyện Bình Chánh và các đơn vị liên quan xây dựng dự thảo cho Ban Cán sự đảng Ủy ban Nhân dân thành phố báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy về chủ trương điều chỉnh hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ và đề xuất khu đô thị tích hợp tại ga Tân Kiên để phát triển đô thị dọc các tuyến đường sắt theo mô hình TOD (phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng).

Ủy ban Nhân dân thành phố ủng hộ chủ trương thực hiện dự án và sẽ mời Bộ Giao thông Vận tải chủ trì làm việc với các địa phương có tuyến đường sắt tốc độ cao Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ đi qua để thống nhất các nội dung liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Tương tự, để chuẩn bị thực hiện nhiều dự án đầu tư công trọng điểm trên địa bàn, trình Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua chủ trương đầu tư, Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh giao Sở Quy hoạch Kiến trúc phối với hợp các sở ngành liên quan rà soát quy hoạch sử dụng đất tại nút giao đường Vành đai 3-Tỉnh lộ 8 - cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài; giao Sở Tài nguyên và Môi trường xác định hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) đúng phương pháp, đúng nguyên tắc tại dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài.

Đối với dự án xây dựng 2 cầu trên tuyến đường N2, N4 để kết nối giao thông với lô đất ký hiệu 7-1 thuộc khu chức năng số 7 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), Ủy ban Nhân dân thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở ngành hoàn tất thủ tục thẩm định hồ sơ chủ trương đầu tư dự án, trình Ủy ban Nhân dân thành phố để trình Hội đồng Nhân dân thành phố quyết định chủ trương đầu tư.

Với dự án cải tạo Quốc lộ 22 đoạn từ nút giao An Sương đến đường Nguyễn Văn Bứa, Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu Ủy ban Nhân dân quận 12 phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Hóc Môn cập nhật quy hoạch nút giao tại vị trí giữa Quốc lộ 22 với đường Nguyễn Ảnh Thủ.

Ủy ban Nhân dân thành phố cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn tất thủ tục thẩm định hồ sơ chủ trương đầu tư dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50; giao các sở, ngành liên quan lập đề xuất chủ trương đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ 1 theo 2 phương án trong đó ưu tiện chọn phương án bồi thường một lần theo lộ giới quy hoạch 120m.

Bê tông nhựa Carboncor Asphalt đã được sử dụng trong công tác xây dựng, nâng cấp, làm mới cải tạo, duy tu, sửa chữa tại 63 tỉnh thành và các nước đông dương trong suốt 10 năm qua (các dự án thuộc ngân sách nhà nước cũng như nguồn vốn tư nhân) trên Quốc lộ (QL6 Hòa Bình, QL10, QL40B, QL 279 Bắc Kạn, QL2C Tuyên Quang…), tỉnh lộ, khu công nghiệp, khu độ thị và hệ thống đường Giao thông nông thôn (đường huyện, đường xã).

1. Đặc tính kỹ thuật của bê tông nhựa Carboncor Asphalt:

- Các chỉ tiêu cơ lý của BTN CA đều giống như bê tông nhựa nóng

- Không cần tưới dính (Thấm) bám. Mà dùng nước lã thông thường

- Về thi công: Có thể thi công bằng máy cũng như bằng thủ công; không đòi hỏi máy móc, thiết bị thi công cũng như nhân công ở trình độ cao.

- Thân thiện môi trường, ngoài việc thi công bằng máy thảm có thể thi công bằng phương pháp thủ công, phù hợp với việc sử dụng nguồn nhân công địa phương, hiệu quả kinh tế cao.

- Đặc biệt phù hợp với nâng cấp cải tạo các công trình tại địa phương.

2. Cơ sở pháp lý:

- Thi công và nghiệm thu theo các văn bản pháp lý:

+ Tiêu chuẩn Cơ sở số TCCS 09: 2014/TCĐBVN;

+ Định mức dự toán xây dựng công trình số 235/QĐ – BXD ngày 04/04/2017;

+ Định mức dự toán sửa chữa sử dụng vật liệu Carboncor asphalt (SC.32200: Dặm vá mặt đường bằng vật liệu Carboncor Asphalt - Theo QĐ 1129/QĐ-BXD ngày 07/12/2009 của BXD)

+ Thông báo giá liên sở tại 63 tỉnh thành phố;

+ Khuyến cáo số 672/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 26/02/2014 về việc ứng dụng vật
liệu bê tông nhựa Carboncor Asphalt trong xây dựng đường giao thông của Tổng Cục đường bộ Việt Nam.

- Ngoài ra còn có các tiêu chuẩn kỹ thuật khác như:

+ Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10380: 2014 Đường giao thông nông thôn - Yêu cầu
thiết kế;

+ Quyết định số 1472/QĐ-BGTVT ngày23/5/2017 về việc Ban hành Hướng dẫn kỹ thuật sửa chữa mặt đường bê tông nhựa trên các tuyến quốc lộ đang khai thác.