Giỏ hàng

Ma trận ổ gà trên đường Cầu Giấy

Một những nguyên nhân gây tai nạn cho người tham gia giao thông, tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy (Hà Nội) đang xuống cấp nghiêm trọng.

Vài tuần gần đây, nhiều tuyến đường Xuân Thủy và Cầu Giấy xuất hiện nhiều hư hỏng không chỉ mất mỹ quan đường phố mà còn gây ảnh hưởng đến an toàn của người tham gia giao thông.

Các ổ gà được trám vá cũng nhanh chóng rạn nứt sau một thời gian.

Trên tuyến có nhiều đoạn chỉ rộng 10 nhưng có đến 3 cái hố ga. Tất cả đều mấp mô, trồi sụt so với mặt đường.

Hiện trạng xuống cấp mặt đường đã đến mức đe dọa an toàn khi di chuyển.

Lốp xe văng hẳn lên không trung sau mỗi cú va chạm với nắp cống.

Lãnh đạo Ban duy tu các công trình giao thông TP Hà Nội cho biết các nắp hố ga, nắp cống trên tuyến thuộc sự quản lý của rất nhiều đơn vị như thoát nước, viễn thông, điện lực... nhiều hố ngầm thi công ẩu dẫn đến tình trạng sụt lún sau một thời gian.

Không chỉ nắp cống, nhiều thiết bị kim loại trồi lên giữa lòng đường gây xóc nảy và hư hỏng phương tiện.

Tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy dài khoảng 2,3 km là trục giao thông huyết mạch kết nối tuyến vành đai 3 và 2. Lưu lượng phương tiện quá lớn khiến lớp bê tông nhựa mặt đường bị lún, rạn nứt.

Ban duy tu các công trình giao thông cho biết ngoài việc sử dụng bê tông nhựa nguội để trám vá tạm thời các vị trí hư hỏng, độ bền hữu hạn, cần một dự án riêng để khắc phục triệt để những hư hỏng trên mặt đường.

Một rãnh nứt là tàn dư của quá trình rào chắn thi công đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội.

Hố "tử thần" xuất hiện trước ngõ 394 đường Cầu Giấy. Đơn vị thoát nước phải đặt một chướng ngại vật bằng sắt để cảnh báo người đi đường.

Không chỉ lòng đường, vỉa hè trên đường Xuân Thủy cũng nham nhở dù được lát đá kiên cố.

Theo người dân địa phương, tai nạn giao thông không còn là nguy cơ tiềm ẩn mà đã diễn ra hàng ngày trên tuyến đường này.