Giỏ hàng

Carboncor Asphalt - Một công nghệ mới, một sản phẩm mới ở Việt Nam

Sáng ngày 28/8/2011, tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam đã tổ chức lễ báo cáo vật liệu rải đường mới Carboncor Asphalt và khánh thành Nhà máy Carbon Việt Nam.

Đến dự, cắt băng khánh thành Nhà máy Carbon Việt Nam, giới thiệu sản phẩm mới Carboncor Asphalt có ông Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải; ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Trần Xuân Lộc, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam; ông Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam; ông Bùi Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý cùng nhiều đại biểu đại diện cho các bộ, ban, ngành ở trung ương và tỉnh Hà Nam.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đến dự chia vui với cán bộ, công nhân viên của Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam

Bà Trần Thu Hiền, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam đã báo cáo quá trình nghiên cứu, đầu tư xây dựng Nhà máy Carbon Việt Nam cũng như vật liệu rải đường mới Carboncor Asphalt.

Sau 02 năm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ từ Công ty Carboncor Nam Phi, đến nay Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam đã sản xuất thành công sản phẩm rải đường mới Carboncor Asphalt. Đây là một sản phẩm mới với ưu thế vượt trội: Chi phí thấp, thân thiện với môi trường, thi công đơn giản, phù hợp với lao động địa phương, đặc biệt sản phẩm Carboncor Asphalt giảm độ dày tới 25% so với bê tông nhựa nóng mà vẫn đạt cường độ yêu cầu, độ bám dính cao do có liên kết hoá học, độ nhám ổn định do không bị ảnh hưởng bởi thời tiết…

Carboncor Asphalt được sử dụng để rải mới, duy tu, vá ổ gà. Đặc biệt có thể rải trực tiếp lên các loại nền, mặt đường khác nhau, thay thế bê tông nhựa nóng, thay thế mặt đường cấp phối, phù hợp với đường giao thông nông nông, đường đất.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đã đánh giá cao việc đầu tư nghiên cứu, đưa sản phẩm Carboncor Asphalt vào sử dụng của Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh La Thăng và các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy Carbon Việt Nam và báo cáo vật liệu rải đường mới Carboncor Asphalt

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Đây có thể coi là hành động, người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, vì vậy cần được biểu dương nhân rộng. Ưu điểm của Carboncor Asphalt là sản phẩm sử dụng vật liệu trong nước, nhưng lại áp dụng công nghệ của nước ngoài.

Phát triển hạ tầng giao thông hiện nay rất cần sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp thông qua việc xã hội hóa, huy động các nguồn vốn. Vật liệu rải đường mới Carboncor Asphalt có thể coi là lời giải cho bài toán giao thông nông thôn, bởi sản phẩm sử dụng vật liệu sẵn có tại địa phương, quá trình thi công đơn giản và giá thành thấp, chất lượng lại đảm bảo vì được sản xuất theo công nghệ của nước ngoài.

Ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cũng ghi nhận và đánh gia cao sự đầu tư của Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam vào địa phương. Ông khẳng định quan điểm của UBND tỉnh là luôn “mở cửa” đón chào các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh nhà.

Ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đánh giá cao sự đóng góp của Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam đối với tỉnh nhà

Chưa đầy 02 năm giao “mặt bằng sạch”, Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam đã đi vào hoạt động là một thành công lớn. Đặc biệt sản phẩm vật liệu rải đường mới sử dụng vật liệu sẵn có tại địa phương, tạo việc làm cho hơn 100 lao động phổ thông, đóng góp cho tỉnh thông qua việc nộp thuế hơn 10 tỷ đồng/năm, góp phần không nhỏ vào việc xây dựng phát triển tỉnh nhà.

Ông Mai Tiến Dũng đã bày tỏ mong muốn và mời gọi các doanh nghiệp quan tâm, đầu tư vào tỉnh nhà thông qua lĩnh vực xây dựng trung tâm nghiên cứu vật liệu xây dựng, một thế mạnh của tỉnh Hà Nam...

Theo bà Trần Thu Hiền, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam: Vật liệu rải đường mới sử dụng tro (ash), than đá rác (Carbonaceous shale), than cuối sàng hoặc kết hợp các loại phế liệu này, cùng với chất cô đặc Emulsion (Bitumen trộn với phụ gia) tạo nên sản phẩm nhựa phủ đường Carbon Asphalt.

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam, Bộ Giao thông - Vận tải,, Bộ Xây dựng và tổng giám đốc Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam ấn nút khai trương Nhà máy sản xuất vật liệu rải đường mới

Sử dụng sản phẩm nhựa đường Carbon Asphalt để thay thế nhựa đường nóng truyền thống trong việc làm đường, sửa chữa, vá đường có rất nhiều ưu điểm về tiết kiệm nguyên vật liệu, giá thành trên một đơn vị diện tích đường thấp hơn ít nhất từ 15% - 20%, tiện lợi và linh hoạt trong việc sử dụng vật liệu và lưu kho, bảo vệ môi trường.

Được biết, để có được thành phẩm hôm nay, Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam đã đầu tư trên 72 tỷ đồng cho việc xây dựng nhà máy và dây chuyền sản xuất sản phẩm Carboncor Asphalt.

Chiếm tới 30% - 40% giá trị của công trình, nhựa đường là loại vật liệu được ví như “cái áo” thể hiện chất lượng của con đường. Ở Việt Nam, hiện có 05 nhà cung ứng nhựa đường lỏng, trong đó có các tập đoàn nước ngoài và các công ty trong nước.

Trong bối cảnh đó, sự cạnh tranh gay gắt là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là phải đối mặt quyết liệt với các hãng nhựa đường của các nước phát triển đến từ Mỹ, Anh, Pháp... có bề dày kinh nghiệm và nguồn lực.

Tuy nhiên, tận dụng lợi thế sân nhà, cùng những nguồn lực sẵn có, Carboncor Asphalt đã nhanh chóng vượt qua những trở ngại và sẽ khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Một lợi thế nữa làm nên thành công của công ty đó chính là đội ngũ cán bộ công nhân viên có năng lực, nhiệt tình trong công việc.