Giỏ hàng

Huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thảm Carboncor mặt bê tông, “nâng chất” đường giao thông nông thôn

Để "nâng chất" đường giao thông nông thôn, các tuyến đường xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang gấp rút nâng cấp, phục hồi mặt đường thảm bê tông nhựa và bước đầu đã có những kết quả tích cực.

Dù các tuyến đường đã đạt chuẩn nhưng do một số đoạn đã làm nhiều năm, mặt bê tông bắt đầu xuống cấp nên xã Kỳ Hải xin cấp trên chủ trương để thảm bê tông nhựa Carboncor Asphalt các đoạn đường chính với chiều dài 5100m2. Và chỉ trong gần 1 tháng, cả hai đoạn đều đã làm xong, mặt đường rộng 5m, sạch đẹp...

Ông Mai Trọng Bình - một người dân có nhà ở trên đoạn đường mới làm phấn khởi: “Nhân dân chúng tôi rất đồng tình và sung sướng vì những đoạn đường có dấu hiệu xuống cấp đã sớm được thảm bê tông nhựa Carboncor, thân thiện môi trường, để xóm làng thêm sạch đẹp, đi lại dễ dàng, thông thương hàng hóa thuận lợi. Nhìn thấy thế này, chúng tôi sẵn sàng đóng góp để có thêm những con đường đẹp”.

Anh Dương Đình Tài - cán bộ phụ trách mảng giao thông xã Kỳ Hải cho biết thêm: “4 năm trước đây, xã chúng tôi đã thảm 1 tuyến đường dài khoảng 800m bằng vật lieuejnCarrboncor Asphalt, cho đến bây giờ kết quả vẫn rất khả quan, mặt đường đẹp, quan trọng loại bê tông nhựa Carboncor rất thân thiện môi trường, thi công nhanh chóng và thuận tiện. Năm nay, xã chúng tôi đăng ký và hoàn thành tuyến đường thảm bê tông nhựa Carboncor với tổng chiều dài 1km. Sắp tới, chúng tôi sẽ phủ Carboncor tất cả các tuyến đường trục xã trên địa bàn, qua đó, góp phần thực hiện kế hoạch xây dựng xã NTM nâng cao”.

Vật liệu Carboncor Asphalt rất thân thiện môi trường, thi công nhanh chóng và thuận tiện

Tại xã Kỳ Hải, phong trào “nâng chất” các tuyến đường giao thông nông thôn đang diễn ra khá rầm rộ. Theo đó, thực hiện chủ trương nâng cấp mặt đường bê tông bằng thảm bê tông nhựa Carboncor, đến nay địa phương này đã làm gần 2km, mặt đường rộng 5m, có cảnh quan đẹp. Đây là những tuyến giao thông quan trọng, khi được cải tạo, nâng cấp thì càng phát huy được vai trò, ý nghĩa…

Bà Dương Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết thêm: “Việc nâng cấp mặt đường bê tông bằng thảm bê tông Carboncor Asphalt được Nhân dân đồng tình ủng hộ. Hiện nay, chúng tôi đã sẵn sàng làm thêm các tuyến ở các xã khác của huyện. Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng, chuẩn bị nền và các khâu chuẩn bị khác đều đã cơ bản xong, khi bà con thu hoạch mùa xong là làm tiếp. Phấn đấu trong năm nay sẽ làm thêm 1,5 km nữa”.

Ông Nguyễn Trọng Thiệp - cán bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kỳ Anh cho biết thêm: “Năm nay, các địa phương đang tranh thủ thời gian nông nhàn, huy động nguồn lực, gấp rút vào cuộc để vừa phấn đấu sớm hoàn thành kế hoạch đề ra, vừa đạt kết quả cao trong xây dựng NTM.

Chúng tôi cũng đang khảo sát tình hình để xây dựng kế hoạch thực hiện chủ trương nâng cấp mặt đường bê tông bằng thảm bê tông nhựa Carboncor cho các địa phương vào năm sau".

Hình ảnh sau khi nâng cấp cải tạo tuyến đường BTXM cũ của xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh bằng vật liệu Carboncor Asphalt