Giỏ hàng

Tạo diện mạo mới cho các đường ngõ phố An Dương Vương, Tây Hồ, HN

Không còn là những con đường xi măng bị bong tróc, rỗ mặt..., các tuyến ngõ trên phố An Dương Vương đã được thảm bê tông nhựa công nghệ mới Carboncor Asphalt bền đẹp và thân thiện môi trường.

Các con đường làng, ngõ xóm hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội chủ yếu là đường bê tông xi măng, được triển khai bắt đầu từ những năm 2005, phát triển mạnh từ năm 2010 đến nay đã được hơn 10 năm và đến quá trình phải trung, đại tu, cải tạo, nâng cấp mặt đường do thường xuyên xuất hiện các hư hỏng như: bong tróc và rỗ mặt bê tông; lộ cốt liệu, tấm bê tông bị nứt ngang, nứt góc, nứt dọc và rạn chân chim... gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Trong đó, các con ngõ trên phố An Dương Vương là một ví dụ điển hình.

Phố An Dương Vương, quận Tây Hồ, Hà Nội, đường An Dương Vương bắt đầu từ ngã ba Nhật Tân - chỗ gặp gỡ hai đường Lạc Long Quân và Âu Cơ, chạy theo đê sông Hồng lên đến ngã ba đường Phạm Văn Đồng. Phố có chiều dài 3.500m, rộng 6-8m.

Nguyên nhân xuất hiện những con đường bê tông xi măng hư hỏng

- Quá trình thi công thi công cấp phối tạo nền đường vẫn chủ yếu là do bàn tay con người sử dụng cuốc, xẻng, đầm tay... cho nên rất nhiều công trình nền đường không đảm bảo dẫn đến hư hỏng mặt đường bê tông xi măng. Bên cạnh đó, việc xe quá tải và việc quản lý ở địa phương vùng nông thôn rất khó khăn nên đường bằng bê tông xi măng rất nhanh xuống cấp.

- Các công tác thi công từ phối trộn bê tông xi măng đến đổ, rải đầm lèn vẫn sử dụng bằng phương pháp thủ công là chủ yếu nên không đảm bảo chất lượng công trình, thêm vào đó công tác bảo dưỡng bê tông xi măng sau khi hoàn thành chưa đảm bảo dẫn đến xuất hiện nhiều hư hỏng.

Mặt đường bê tông bị rỗ mặt

Khe co giãn bị hư hỏng, nứt mặt đường

Mặt đường bê tông xi măng bị bong tróc

Giải pháp sử dụng bê tông nhựa Carboncor Asphalt có ưu điểm nổi trội gì?

- Khả năng chịu lực tốt.

- Thấm bám, dính bám tốt với nền, mặt đường.

- Khôi phục hoàn toàn trắc ngang mặt đường, đảm bảo độ nhám, độ bằng phẳng mặt đường.

- Thi công đơn giản, không sử dụng nhiệt trong quá trình thi công, không gây ô nhiễm môi trường.

- Chất lượng vật liệu được kiểm soát chặt chẽ trong quá trình sản xuất cũng như kiểm soát chất lượng mặt đường trong quá trình thi công.

- Thông xe sau khi thi công từ 4-8 tiếng. Trong quá trình sử dụng xe chạy êm thuận.

- Cường độ mặt đường tăng dần theo thời gian. Mặt đường có tính bền vững cao, không xuất hiện ổ gà, hư hỏng cục bộ khi móng đường vẫn đảm bảo cường độ, chi phí duy tu sửa chữa giảm.

- Tối ưu hóa hiệu quả đầu tư, mang lại lợi ích kinh tế - xã hội – môi trường cho Nhà nước, chủ đầu tư, người sử dụng, đơn vị vận hành, bảo trì công trình.

Sau đây là một số hình ảnh thi công trên phố An Dương Vương:

1. Vệ sinh bề mặt trước khi thi công, tưới nước đủ ẩm bề mặt, không được để đọng nước

2. Rải thủ công Cacboncor trên bề mặt, trải đều các bao Cacboncor Asphalt

3. San gạt bằng thước làm phẳng bề mặt, tưới nước sơ bộ trước khi cho xe lu vào

4. Dùng đầm bàn để lu sơ bộ và đầm mép trước

5. Tiến hành lu và tưới nước bổ sung trong quá trình lu hoàn thiện

6. Kiểm tra và xử lý các khiếm khuyết thi công