Giỏ hàng

Thảm Carboncor Asphalt duy tu, sửa chữa đường liên xã huyện EaKar

Những năm qua, huyện Ea Kar là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về công tác xây dựng giao thông nông thôn (GTNT) nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống dân sinh.

Minh chứng cho kết quả trong công tác huy động mọi nguồn lực xã hội xây dựng hạ tầng giao thông trên địa bàn, ông Nguyễn Tấn Lượng, Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Ea Kar cho biết: hệ thống GTNT toàn huyện có hơn 857 km, những tuyến đường đất lầy lội đã được cứng hóa, trong đó tỷ lệ đường nhựa và bê tông xi măng đường huyện đạt 61%, đường xã 11%; đặc biệt, tất cả các tuyến đường đến trung tâm xã đều được cứng hóa…. Có được điều này nhờ Ea Kar biết phát huy nội lực tại chỗ, tranh thủ nguồn vốn đầu tư của Nhà nước và huy động sức mạnh toàn xã hội chung tay làm giao thông nông thôn từ huyện đến xã, thôn, buôn. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, huyện đã đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa 8 tuyến đường giao thông nội huyện (tổng chiều dài hơn 30 km), với số vốn hơn 54 tỷ đồng. Bên cạnh những dự án mới, các hạng mục công trình chuyển tiếp đều đang được khẩn trương thi công để sớm hoàn thành. Điển hình như Dự án sửa chữa, nâng cấp đường giao thông Cư Ni - Ea Ô.

Thời gian này, đến thôn Quảng Cư, xã Cư Ni dễ bắt gặp hình ảnh tuyến đường liên xã được thảm Carboncor Asphalt, bê tông nhựa công nghệ mới, thân thiện với môi trường, thuận tiện thi công. 

Vật liệu Carboncor Asphalt được đóng trong các bao 25kg, có thể giữ trong vòng 12 tháng, thuận tiện cho việc  vận chuyển và thi công

Được biết, vật liệu Carboncor Asphalt sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ chuyển giao từ EU, đã triển khai trong công tác xây dựng,nâng cấp, làm mới cải tạo, duy tu, sửa chữa tại 63 tỉnh thành và các nước đông dương trong suốt 10 năm qua (các dự án thuộc ngân sách nhà nước cũng như nguồn vốn tư nhân) trên Quốc lộ (QL6 Hòa Bình, QL10, QL40B, QL 279 Bắc Kạn, QL2C Tuyên Quang…), tỉnh lộ, khu công nghiệp, khu độ thị và hệ thống đường Giao thông nông thôn (đường huyện, đường xã)...

Carboncor Asphalt được sản xuất không khói, không gia nhiệt với 3 thành phần: đá, sít than sau sàng cùng với nhũ tương Carbon.

Liên kết thấm bám và thấm bám chặt với nền đường. Cường độ của Carboncor Asphalt được hình thành do phản ứng hóa học của nhũ tương với nguyên tử Carbon có trong sít than. Nhờ đó các cốt liệu liên kết với nhau thành một khối bền vững, đồng thời các nguyên tử Carbon luôn làm mới lại mặt đường dưới tác động của lưu thông, đảm bảo kéo dài “tuổi thọ” cho những con đường.

 Thi công đơn giản, không sử dụng nhiệt trong quá trình thi công, không gây ô nhiễm môi trường

Theo ông Lê Văn Hồng, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar cho biết: xác định giao thông là tiêu chí rất quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới nên địa phương đã chỉ đạo sát sao, tranh thủ đầu tư của Nhà nước và đóng góp của người dân để từng bước nâng cao hệ thống giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh tuyến đường thôn Quảng cư 1B sau khi thảm 700m2 Carboncor Asphalt: 

Hiện trạng mặt đường trước thi công

Hiện trạng mặt đường sau khi thảm Carboncor Asphalt