Giỏ hàng

Thảm Carboncor Asphalt đường nội thị thành phố Huế

Ngày 14/2/2012, theo kế hoạch thi công của Công ty CP QL & XD Đường Bộ 1 và Công ty CP QL Đường Bộ & XDCT Thừa Thiên Huế. Công ty Cổ Phần Carbon Việt Nam đã cử cán bộ xuống hướng dẫn thi công thảm bê tông nhựa Carboncor Asphalt cụ thể như sau:

I. Quá trình thi công đảm bảo theo quy trình:

1. Công tác chuẩn bị

  • 1 máy lu 4T
  • 1 đầm tay
  • 3 ôroa, thùng chưa nước (tại địa điểm thi công không có sẵn nước)
  • 1 thước nhôm có chiều dài lớn hơn bề rộng vệt rải 20cm
  • 2 cào, 2 xẻng, 2 chổi xương, 1 chổi mềm
  • 6 nhân công sẽ được sử dụng luân phiên trong phần tổ chức thi công
  • Cốp pha định vị hai bên vệt rải bằng thanh nhôm hộp đảm bảo đủ lắp đặt ≥ 50% chiều dài 1 vệt thi công.

2. Tổ chức thi công

  • Dùng 2 nhân công vệ sinh sạch các vật liệu rời trên bề mặt nền đường, đảm bảo độ bằng phẳng, độ chặt, mặt lớp móng đường (hoặc mặt đường cũ) được xử lý độ dốc ngang theo đúng yêu cầu thiết kế (tham khảo tiêu chuẩn 22TCN 249-98).
  • Tiến hành bù phụ ổ gà cục bộ bằng vật liệu Carboncor Asphalt.
  • Dùng 2 nhân công lắp đặt cốp pha định vị hai bên vệt rải.
  • Sau khi cố định vệt rải sử dụng 2 nhân công tưới đều và đủ ướt toàn bộ bề mặt, không để đọng nước cục bộ.
  • Dùng 4 nhân công xếp bao vật liệu theo sơ đồ định sẵn (được tính toán theo chiều dày thi công). Đồng thời bố trí 1 nhân công đi mở bao và 1 nhân công đổ vật liệu.
  • Sau khi vật được đổ ra khỏi bao cần dùng 2 nhân công, dùng cào để đảo đều tránh hiện tượng phân tầng, ấn vật liệu chặt để giảm lỗ rỗng dư và san gạt vật liệu đều khắp bề mặt vệt rải. Trong quá trình san những cục bị vón phải dùng tay làm cho vật liệu rời thành các hạt riêng rẽ.
  • Sử dụng 1 nhân công dùng thước nhôm làm phẳng bề mặt. Trước khi tháo cốp pha tại vị trí mép đường hoặc mép vệt rải cần sử dụng các hạt vật liệu nhỏ mịn để tăng khả năng liên kết.
  • Tiến hành tháo cốp pha sau khi san gạt, dùng 1 nhân công dùng chổi mềm quét gọn vật liệu tại các vị trí mép mệt rải.
  • Trong trường hợp chưa lu ngay được sau khi hoàn thành công việc rải cần tiến hành tưới nước giữ ẩm bề mặt định kỳ, thời gian và lượng nước được kỹ thuật quyết định theo điều kiện thực tế.
  • 2 nhân công tưới nước đều khắp chiều rộng và chiều sâu vệt rải, phần mép vệt rải được tưới nhiều hơn. Không để đọng nước cục bộ (tùy theo điều kiện thời tiết để quyết định lượng nước tưới trung bình khoảng từ 2.5÷3.5 l/m2).
  • Sau khi tưới nước tiến hành lu bằng lu nhẹ 4T: 2 lượt đầu lu với tốc độ 3km/h, 2 lượt sau nên lu với tốc độ 5km/h. Tiến hành lu từ 2 mép vệt rải vào giữa, khi lu tại vị trí mép thì bánh lu đè lên vật liệu từ 20-30cm. Trong khi lu bánh lu phải luôn được làm ẩm bằng nước, lu phải luôn được giữ chạy thẳng, không đánh lái khi đang lu qua lớp vật liệu, các vệt lu chồng lên nhau khoảng 20cm, số lượt lu 3÷4 lượt/điểm cụ thể sẽ được quyết định theo thực tế thi công khuyến cáo của nhà sản xuất : Lu 4T thì tốt nhất là lu 3 lượt/điểm nếu thấy chưa đảm bảo thì lu thêm lượt thứ 4.Với lu nhẹ hơn 4T thì lu 4 lượt trong đó lượt thứ 3 có bật rung , khó khăn có thể tùy vào điều kiện cụ thể để quyết định nhưng phải tưới nhiều nước,quá trình lu phải có người đi tưới nước bổ sung tại vị trí vật liệu khô. Sau khi lu dùng đầm tay đầm lại mép vệt rải.
  • Mối nối thi công phải được chỉnh sửa ngay thẳng và trước khi rải tiếp phải quét sạch các hạt vật liệu rời rạc ở cạnh mép, tưới nước làm ẩm đều mép.

II. Quá trình  triển khai thi công:

  1. CTY CP QL đường bộ&XDCT thừa thiên huế

- Ngày 14/2/2012: Thi công 12.5 tấn trên diện tích 288m2 tại các đường: Ngô Cát (rải một nửa mặt đường), Đặng Huy Trứ, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan và đưa vào sử dụng từ 16h30 cùng ngày.

  Kết quả kiểm tra thi công: Hơn 10 ngày nay thi công các đường trên, mặt đường vẫn ổn định theo báo cáo của đơn vị thi công.

Hình ảnh chụp ngày 26/2/2012 đường Đặng Huy Trứ

Hình ảnh chụp ngày 26/2/2012 đường Bà Huyện Thanh Quan

Hình ảnh ngày 26/2/2012 đường Trương Định

- Ngày 16/2/2012 thi công một nửa mặt đường còn lại của đường Ngô Cát, đưa vào sử dụng 11h00 cùng ngày.