Giỏ hàng

Thảm Carboncor Asphalt sân Bảo Hiểm Xã Hội huyện Văn Giang

8h sáng ngày 14/12/2019, đơn vị thi công đã tiến hành thảm sân Bảo Hiểm Xã Hội huyện Văn Giang, thị trấn Văn Giang, Hưng Yên. Theo bản thiết kế, sau khi rải lưới cốt sợi sẽ tiến hành thảm vật liệu Carboncor Asphalt dày 5cm trên nền bê tông xi măng. 

Dù được thiết kế bê tông vĩnh cửu, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng sân Bảo Hiểm Xã Hội huyện Văn Giang thường xuyên xảy ra tình trạng bong tróc, gồ ghề bề mặt. Mặt đường bê tông xi măng bị nứt dạng lưới, lún nhẹ tại các lưới nứt. Ngoài ra, còn có một vài hư hỏng nhẹ như mặt đường bị xói, lộ lớp đá dăm, nứt chân chim tại các vị trí gần khe nối. Các hư hỏng chủ yếu tại góc, cạnh tấm bê tông xi măng.

Các giải pháp xử lý vấn đề này được xem xét và đề xuất nhiều phương án. Trong đó, phương án xử lý bằng bê tông nhựa Carboncor Asphalt được xem là giải pháp tối ưu do có nhiều ưu điểm:

  1. Đặc tính kỹ thuật của bê tông nhựa Carboncor Asphalt:

Các chỉ tiêu cơ lý của BTN CA đều giống như BTN nóng

Không cần tưới dính (Thấm) bám. Mà dùng nước lã thông thường

Về thi công: Có thể thi công bằng máy cũng như bằng thủ công; không đòi hỏi máy móc, thiết bị thi công cũng như nhân công ở trình độ cao.

Thân thiện môi trường, ngoài việc thi công bằng máy thảm có thể thi công bằng phương pháp thủ công, phù hợp với việc sử dụng nguồn nhân công địa phương, hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt phù hợp với nâng cấp cải tạo các công trình tại địa phương.

  1. Cơ sở pháp lý:

- Thi công và nghiệm thu theo các văn bản pháp lý:

+ Tiêu chuẩn Cơ sở số TCCS 09: 2014/TCĐBVN;

+ Định mức dự toán xây dựng công trình số 235/QĐ – BXD ngày 04/04/2017;

+ Định mức dự toán sửa chữa sử dụng vật liệu Carboncor asphalt (SC.32200: Dặm vá mặt đường bằng vật liệu Carboncor Asphalt - Theo QĐ 1129/QĐ-BXD ngày 07/12/2009 của BXD)

+ Thông báo giá liên sở tại 63 tỉnh thành phố;

+ Khuyến cáo số 672/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 26/02/2014 về việc ứng dụng vật liệu Carboncor Asphalt trong xây dựng đường giao thông của Tổng Cục đường bộ Việt Nam. Ngoài ra còn có các tiêu chuẩn kỹ thuật khác như:

+ Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10380: 2014 Đường giao thông nông thôn - Yêu cầu thiết kế;

+ Quyết định số 1472/QĐ-BGTVT ngày23/5/2017 về việc Ban hành Hướng dẫn kỹ thuật sửa chữa mặt đường bê tông nhựa trên các tuyến quốc lộ đang khai thác.

Vật liệu Carboncor asphalt của chúng tôi đã được sử dụng trong công tác xây dựng, nâng cấp, làm mới cải tạo, duy tu, sửa chữa tại 63 tỉnh thành và các nước Đông Dương trong suốt 10 năm qua (các dự án thuộc ngân sách nhà nước cũng như nguồn vốn tư nhân) trên Quốc lộ (QL6 Hòa Bình, QL10, QL40B, QL 279 Bắc Kạn, QL2C Tuyên Quang…), tỉnh lộ, khu công nghiệp, khu độ thị và hệ thống đường Giao thông nông thôn (đường huyện, đường xã).

Dưới đây là các bước và hình ảnh thi công thực tế tại công trường do đơn vị thi công thực hiện: